Kết Nối NEWS – NT Conect Agency

Làm những việc bình thường bằng lòng say mê phi thường

4 chiến lược: Tăng – Đổi – Giảm – Cắt giúp doanh nghiệp tăng doanh số sau Covid

Trong khi bão Covid-19 đẩy hàng loạt doanh nghiệp vào bước đường cùng, vẫn có doanh nghiệp phất lên như diều gặp gió khi họ quyết liệt thực hiện cùng lúc 4 chiến lược: Tăng - Đổi - Giảm - Cắt.

- CẮT và GIẢM để phòng thủ
- ĐỔI để thích nghi
- và TĂNG để bứt phá

Tất cả 4 chiến lược này đều dựa trên sự nhạy bén với lối sống mới, và hành vi tiêu dùng mới.

4 chiến lược: Tăng – Đổi – Giảm – Cắt giúp doanh nghiệp tăng doanh số sau Covid

𝐏𝐇𝐀̂̀𝐍 𝟏: 𝐂𝐡𝐢𝐞̂́𝐧 𝐥𝐮̛𝐨̛̣𝐜: 𝐓𝐚̆𝐧𝐠 – Đ𝐨̂̉𝐢 – 𝐆𝐢𝐚̉𝐦 – 𝐂𝐚̆́𝐭

CHIẾN LƯỢC “TĂNG” BAO GỒM:

𝟏.𝟏. 𝑻𝒂̆𝒏𝒈 𝑹&𝑫 (𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̂𝒏 𝒄𝒖̛́𝒖 𝒗𝒂̀ 𝒑𝒉𝒂́𝒕 𝒕𝒓𝒊𝒆̂̉𝒏) đ𝒆̂̉ 𝒕𝒖𝒏𝒈 𝒓𝒂 𝒄𝒂́𝒄 𝒈𝒐́𝒊 𝒄𝒐𝒎𝒃𝒐 𝒔𝒂̉𝒏 𝒑𝒉𝒂̂̉𝒎 – 𝒅𝒊̣𝒄𝒉 𝒗𝒖̣ 𝒑𝒉𝒖̀ 𝒉𝒐̛̣𝒑 𝒃𝒐̂́𝒊 𝒄𝒂̉𝒏𝒉 𝒎𝒐̛́𝒊. Ví dụ như:

𝟏.𝟏.𝟏. Đ𝒐̂̀ 𝒂̆𝒏 𝒖𝒐̂́𝒏𝒈 𝒎𝒂𝒏𝒈 đ𝒊 (cơm tấm, sushi, trà sữa,…): cho khách đặt hàng và 𝐭𝐡𝐚𝐧𝐡 𝐭𝐨𝐚́𝐧 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 qua website hay app (ứng dụng), chọn địa điểm lấy hàng, rồi ghé lấy trong vòng 1 phút.

𝟏.𝟏.𝟐. 𝑪𝒂̀ 𝒑𝒉𝒆̂: tạo ra các 𝐠𝐨́𝐢 𝐬𝐮𝐛𝐬𝐜𝐫𝐢𝐩𝐭𝐢𝐨𝐧 (bán hàng theo gói đăng ký định kỳ 𝟕 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 – 𝟑𝟎 𝐧𝐠𝐚̀𝐲) phục vụ cafe theo thói quen của khách. Mỗi ngày giao 1-2 ly cà phê đúng giờ, đúng gu của họ với giá cạnh tranh.

𝟏.𝟏.𝟑. 𝑷𝒊𝒛𝒛𝒂 𝑯𝒐𝒎𝒆: Gần đây gây chú ý trên cả các báo quốc tế với nhiều thay đổi thích nghi trong đại dịch như bánh mỳ thanh long, burger corona hay buồng khử khuẩn cho khách hàng. Đối với hành vi tiêu dùng thay đổi khi khách hàng phải ở nhà thường xuyên, họ giới thiệu thêm pizza đông lạnh (để khách tự nướng tại nhà) và nguyên liệu làm bánh (để khách tự làm bánh tại nhà) kèm video hướng dẫn cách làm chi tiết trên YouTube,…

𝟏.𝟏.𝟒. 𝑳𝒂̀𝒎 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒄 𝑻𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝑴𝒊𝒏𝒉: Triển khai “𝟑 𝐥𝐨̂́𝐢 𝐭𝐚̆́𝐭” ít vốn siêu hời thời COVID bao gồm: 𝟏- Chia sẻ văn phòng sẵn tiện nghi (giúp giảm 80% chi phí) 𝟐- Chia sẻ đại diện kinh doanh (giúp tăng khả năng chốt sale gấp10 lần) 𝟑- Chia sẻ hệ thống CRM & Marketing Automation (để có khách cả ngày, giữ khách cả đời). Lúc này Doanh nghiệp 𝐜𝐡𝐢̉ 𝐩𝐡𝐚̉𝐢 𝐭𝐫𝐚̉ 𝐩𝐡𝐢́ 𝐌𝐚𝐫𝐤𝐞𝐭𝐢𝐧𝐠 & 𝐒𝐚𝐥𝐞𝐬 𝐤𝐡𝐢 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 đ𝐮̛𝐨̛̣𝐜 đ𝐨̛𝐧 𝐡𝐚̀𝐧𝐠, và chịu trách nhiệm xử lý đơn hàng cho khách. Sau 𝟔-𝟏𝟐 𝐭𝐡𝐚́𝐧𝐠 khi đủ lực phát triển hay hết dịch COVID, doanh nghiệp có thể nhận 𝐛𝐚̀𝐧 𝐠𝐢𝐚𝐨 𝐥𝐚̣𝐢 hệ thống và dữ liệu rồi chuyển sang dùng gói tư vấn giám sát để đảm bảo hệ thống kinh doanh được vận hành trôi chảy.

𝟏.𝟐. 𝑻𝒂̆𝒏𝒈 đ𝒐̂́𝒊 𝒕𝒖̛𝒐̛̣𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒆̂́𝒑 𝒄𝒂̣̂𝒏, 𝒎𝒐̛̉ 𝒓𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒆̂𝒎 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̂𝒏 𝒏𝒈𝒂̀𝒏𝒉 𝒉𝒂𝒚 𝒑𝒉𝒂̂𝒏 𝒌𝒉𝒖́𝒄 𝒎𝒐̛́𝒊 (𝒏𝒉𝒖̛𝒏𝒈 𝒗𝒂̂̃𝒏 𝒕𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒓𝒖𝒏𝒈 𝒗𝒂̀𝒐 𝒏𝒂̆𝒏𝒈 𝒍𝒖̛̣𝒄 𝒄𝒐̂́𝒕 𝒍𝒐̃𝒊).
Ví dụ:

𝟏.𝟐.𝟏. 𝑪𝒉𝒖𝒐̂̃𝒊 𝒄𝒂̀ 𝒑𝒉𝒆̂ 𝑶̂𝒏𝒈 𝑩𝒂̂̀𝒖: tập trung vào những mặt bằng nhỏ, chỉ rộng vài chục mét vuông hoặc thậm chí là các xe đẩy ngay trên vỉa hè. Chi phí nhượng quyền cũng vì thế mà rẻ hơn rất nhiều, chỉ từ 60 triệu đồng. Nhờ chi phí thấp và tạo điều kiện cho các đối tác, chỉ sau 4 tháng kể từ ngày “đánh úp” thị trường, chuỗi Ông Bầu đã cán mốc 100 cửa hàng, trải dài từ TP. Hồ Chí Minh đến Thái Nguyên. Mức giá cho mỗi ly cà phê Ông Bầu nằm trong khoảng 16.000 – 32.000 đồng.

𝟏.𝟐.𝟐. 𝑵𝒉𝒂̀ 𝒄𝒖𝒏𝒈 𝒄𝒂̂́𝒑 𝒕𝒉𝒊𝒆̂́𝒕 𝒃𝒊̣ 𝒕𝒂̣̂𝒑 𝒕𝒉𝒆̂̉ 𝒅𝒖̣𝒄: Trước đây chỉ chuyên bán cho phòng tập gym thì nay cung cấp các chương trình cho thành viên đăng ký xem trực tiếp các buổi huấn luyện theo lịch, đồng thời kết hợp cung cấp thêm các thiết bị đa năng gọn nhẹ phù hợp với việc tập luyện tại nhà.

𝟏.𝟑. 𝑻𝒂̆𝒏𝒈 𝒉𝒖𝒂̂́𝒏 𝒍𝒖𝒚𝒆̣̂𝒏 đ𝒂̀𝒐 𝒕𝒂̣𝒐.

𝟏.𝟑.𝟏. Với hình thức làm việc tại nhà yêu cầu nhân viên phải có kỹ năng vi tính – viễn thông đa dạng, cũng như sử dụng thành thạo các 𝐩𝐡𝐚̂̀𝐧 𝐦𝐞̂̀𝐦 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐧𝐡𝐨́𝐦, 𝐂𝐑𝐌, 𝐒𝐚𝐥𝐞𝐬 𝐏𝐢𝐩𝐞𝐥𝐢𝐧𝐞,… để gia tăng hiệu quả kinh doanh. Doanh nghiệp cần tận dụng thời gian này để đào tạo nhân sự bắt kịp xu hướng công nghệ mới hiệu quả hơn.

𝟏.𝟑.𝟐. 𝐆𝐨̛̣𝐢 𝐲́: Để triển khai tất cả hệ thống cần nhiều nguồn tài chánh và nhân lực. Đối với 𝐃𝐨𝐚𝐧𝐡 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐩 𝐧𝐡𝐨̉ 𝐢́𝐭 𝐯𝐨̂́𝐧 có thể tận dụng “𝟑 𝐥𝐨̂́𝐢 𝐭𝐚̆́𝐭” được đề cập ở 𝐦𝐮̣𝐜 𝟏.𝟏.𝟒 để làm bàn đạp phát triển Doanh nghiệp trong giai đoạn đầu khó khăn mà 𝐜𝐡𝐚̆̉𝐧𝐠 𝐜𝐚̂̀𝐧 𝐪𝐮𝐚𝐧 𝐭𝐚̂𝐦 đến dịch hay bệnh. Sau 6-12 tháng khi đủ lực phát triển hay hết dịch COVID, doanh nghiệp có thể nhận 𝐛𝐚̀𝐧 𝐠𝐢𝐚𝐨 𝐥𝐚̣𝐢 hệ thống và dữ liệu rồi chuyển sang dùng gói tư vấn giám sát để đảm bảo hệ thống kinh doanh được vận hành trôi chảy.

CHIẾN LƯỢC “ĐỔI” BAO GỒM:

𝟐.𝟏. Đ𝐨̂̉𝐢 𝐭𝐮̛̀ 𝐤𝐞̂𝐧𝐡 𝐨𝐟𝐟𝐥𝐢𝐧𝐞 𝐬𝐚𝐧𝐠 𝐨𝐧𝐥𝐢𝐧𝐞 vì trong thời gian dịch, hình thức bán hàng online, ghé lấy mang đi (take away) hay giao hàng tận nơi sẽ đặc biệt phát triển.
𝟐.𝟐. Đ𝐨̂̉𝐢 𝐭𝐮̛̀ 𝐭𝐡𝐚̣̂𝐭 𝐬𝐚𝐧𝐠 𝐚̉𝐨 (văn phòng ảo, nhân sự ảo, hệ thống ảo, nhà hàng ảo, hội nghị ảo…)
𝟐.𝟑. Đ𝐨̂̉𝐢 𝐜𝐨̛ 𝐜𝐚̂́𝐮 𝐭𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐮̛́𝐜
𝟐.𝟒. Đ𝐨̂̉𝐢 𝐜𝐚́𝐜𝐡 𝐭𝐫𝐮𝐲𝐞̂̀𝐧 𝐭𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐧𝐨̣̂𝐢 𝐛𝐨̣̂
𝟐.𝟓. Đ𝐨̂̉𝐢 𝐤𝐞̂́ 𝐡𝐨𝐚̣𝐜𝐡 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐝𝐨𝐚𝐧𝐡
𝟐.𝟔. Đ𝐨̂̉𝐢 𝐜𝐨̛ 𝐬𝐨̛̉ 𝐡𝐚̣ 𝐭𝐚̂̀𝐧𝐠 – 𝐪𝐮𝐲 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 – 𝐩𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐜𝐚́𝐜𝐡 𝐪𝐮𝐚̉𝐧 𝐥𝐲́ cho “work from home”
𝟐.𝟕. Đ𝐨̂̉𝐢 𝐡𝐢̀𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐮̛́𝐜 𝐭𝐡𝐚𝐧𝐡 𝐭𝐨𝐚́𝐧

CHIẾN LƯỢC “GIẢM” BAO GỒM:

CHIẾN LƯỢC “CẮT” BAO GỒM:
….

Mời bạn xem đầy đủ nội dung tại phần sau: 

Như vậy cùng một cơn bão Covid-19, nó có thể nhấn chìm hàng loạt doanh nghiệp lâm cảnh phá sản, nó cũng có thể đẩy một số doanh nghiệp 𝐩𝐡𝐚̂́𝐭 𝐥𝐞̂𝐧 𝐧𝐡𝐮̛ 𝐝𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐠𝐚̣̆𝐩 𝐠𝐢𝐨́. Nếu bạn vẫn đang chật vật trong bão Covid-19 và muốn phất lên, “NT” có thể hỗ trợ bạn thay đổi cách tiếp cận kinh doanh mới, giúp bạn xoay chuyển tình thế 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝟖 𝐭𝐮𝐚̂̀𝐧.









Please follow and like us:

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0921 96 96 09
error

Enjoy this blog? Please spread the word :)

YouTube
Telegram
WeChat
WhatsApp
FbMessenger
Tiktok